วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เสมา 3 เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน กศน. เชียงราย


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนของ สำนักงาน กศน. จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศธ. นายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน รมช.ศธ. นายชัยณรงค์ป้องบ้านเรือ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.)  โดยมี นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายวิญญู สันติภาพวิวัฒนา ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย นายอภิวัฒน์ กันศรีเวียง รองศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย นายสุรพล วงศ์หวั่น ผอ.กศน. จังหวัดเชียงราย นางสาวพรรณี เวียงโอสถ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ปส.กช.) ข้าราชการ บุคลากร สำนักงาน กศน. จังหวัดเชียงรายให้การต้อนรับ


ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมความร่วมมือร่วมใจของ ชาว สำนักงาน กศน. จังหวัดเชียงราย ที่ช่วยกันทำงานเพื่อการศึกษา ตนขอเป็นกำลังใจในการทำงานและพร้อมสู้งานไปด้วยกัน นอกจากนี้ ขอชื่นชมในผลงานของ สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องตะบันน้ำ (ปั๊มน้ำที่สามารถทำงานได้เอง โดยไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงไฟฟ้า น้ำมัน หรือแรงงานคน  เครื่องหยอดข้าว ซึ่งทำให้ผลผลิตเพิ่มขึ้นทั้งนาดำ และนาหว่าน เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศเป็นพื้นที่เกษตรกรรม สามารถสร้างประโยชน์ได้มาก  ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานการศึกษาอีกด้านหนึ่งที่ดีมาก และเมื่อการศึกษาดีทุกอย่างก็จะดีตามมา

ในการนี้ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ผลงานโครงการการจัดกระบวนการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ Medea Learning Centre Digital  การจัดแสดงผลงานศูนย์เรียนรู้ทุกช่วงวัย กศน. 5 ดี พรีเมี่ยมและศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง และการจัดแสดงสินค้าในรูปแบบการค้าออนไลน์ (OOCC) ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน 1 อำเภอ 1 อาชีพ พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่กลุ่ม กศน.อำเภอที่เข้าร่วมการจัดนิทรรศการนำเสนอผลการปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานนี้จัดเต็ม!!! คัด 60 ไฮไลท์ ให้ทุกคนชวนเพื่อนพ้อง มาท่องโลกการเกษตรกับเทคโนโลยี นวัตกรรม และกิจกรรมการเกษตรสมัยใหม่ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รับประกันว่าเฟี้ยวทุกอัน

ฟาร์ม เอ็กโป ขอเชิญชวนเข้าร่วมงานใหญ่แห่งปี ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024  มางานเกษตรที่ยิ่งใหญ่ครบวงจรสัญชาติไทยครั้งแรก ถือเป็นมหกรรมเกษตรยุคใหม่ในร่...