วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ฟาร์มเอ็กซ์โป เปิดงานมหกรรมการเกษตร สุดยิ่งใหญ่ สร้างประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรมไฮไลท์เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร พร้อมยกระดับการพัฒนาภาคการเกษตรอย่างยั่งยืน

 


 บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานมหกรรมการเกษตรในร่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ผู้ประกอบและประชาชนทั่วไปแห่ร่วมงานอย่างคับคั่ง ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) ส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษในงานแสดงนวัตกรรมและสินค้าการเกษตรครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ผ่านโซนแสดงนวัตกรรมกว่า 14 โซน และ 60 ไฮไลท์ รวมกว่า 300 บูธ ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตรในทุกมิติ สร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ พร้อมร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เกษตรกรไทย และภาคการเกษตรเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน 

โดยในงานได้รับเกียรติจาก ศ.ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี งานจัดขึ้นวันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายนรบดี ผดุงเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดงาน ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) ในครั้งนี้ เป็นการผลักดันอย่างต่อเนื่องที่สำคัญของภาคเกษตรที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เนื่องด้วยการเกษตรเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องของการส่งออกที่สินค้าเกษตรของไทยเป็นที่ต้องการของตลาดนานาชาติ เมื่อความต้องการของตลาดมีการเปลี่ยนแปลง เราจึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถให้กับภาคเกษตรทุกด้าน เพื่อทำให้ผลผลิตทางการเกษตรเป็นสินค้าที่มีมากกว่าคุณภาพมาตรฐาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการและมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก งานมหกรรมการเกษตร ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะให้ทุกภาคส่วนมาร่วมกันยกระดับคุณภาพภาคการเกษตรไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่จะช่วยให้สินค้าเกษตรของไทยมีคุณภาพ สร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับเกษตรกรไทยมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตต่อเนื่องไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

งานมหกรรมการเกษตร ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) ภายใต้ธีม REVOLUTIONISING FARM BUSINESSได้รับการผลักดันและความร่วมมือจากโตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การ มหาชน), สหพัฒนพิบูล, ไอ ซี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ CLP Engineering รวมถึงพันธมิตรภาครัฐและเอกชนกว่า 300 ผู้ประกอบการระดับประเทศที่เข้ามาร่วมงาน นับว่าเป็นงานมหกรรมการเกษตรในร่ม โดยคนไทย เพื่อคนไทย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่ได้รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร สินค้าและบริการจากภาคเกษตรมาจัดแสดงมากกว่า 14 โซน ชม ชิม ช้อป กับผู้แสดงสินค้าเกษตรกว่า 300 บูธ มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่คัดสรรมาแบบจัดเต็ม พร้อมไฮไลท์กว่า 60 ไฮไลท์ ได้แก่ ตู้คีบทุเรียนใหญ่ที่สุดในโลก จัดเต็มทุเรียน 1 ตัน คีบได้รับทุเรียนไปเลย ฟรี!, ปุ๋ยพลังแรด เพื่อดอกไม้ไฮเอนด์ ครั้งแรกเฉพาะในงาน, พบกล่องจุ่ม สุดจึ้ง วันละ 100 กล่อง,  ตรวจดินฟรี ดินดี ปลูกอะไรก็งอกงาม, ป๊อปคอร์น SF สด หอม อร่อย พร้อมเสริ์ฟ, น้อยหน่าอิสราเอล ลูกละโล จองคิวยาวข้ามปี, มาเก็บไข่สดกันได้ทุกวัน , อัพสกิลเรียนบินโดรนฟรีกับสถาบันการบินพลเรือน,น้องเจนทำฟาร์ม สาวเกษตรสุดฮอต มาแชร์ความรู้เด็ด, แสดงโชว์รถแทร็กเตอร์ไฟฟ้าคันแรกของประเทศไทยและคันแรกในอาเซียน, พบกับควายซุปตาร์ มารวยจูเนียร์ ราคา 15 ล้าน  และ โก้เมืองเพชร ราคา 20 ล้าน, 100 ฟาร์มสำเร็จ สร้างอาชีพ , เข้าคิวจองกางเกงหมูเด้ง ยอดฮิตติดกระแส ทั้งนี้ทาง Farm Expo ยังได้สิทธิเพียงผู้เดียวและเจ้าแรกที่เป็นผู้ผลิต และจำหน่าย เสื้อหมูเด้ง ลิมิเต็ดเอดิชั่น จำนวนจำกัด มาจับจองได้ที่บูธ L 15-18 เฉพาะในงานเท่านั้น รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย ร่วมกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย พบกับเทคโนโลยีการเกษตรสุดล้ำ นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต อาทิ การจัดแสดง “โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์” รถกระบะสำหรับคนรุ่นใหม่แห่งยุค เพื่อผู้ประกอบการ “สมาร์ทฟาร์ม” (Smart Farm) นำไปใช้งานได้จริง,การแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันด้านการเกษตร Farm to Table  ,ตัวอย่างความสำเร็จ ,ผลงานวิจัยเพื่อการเกษตร ,การสัมมนาเชิงวิชาการและเวิร์คช็อปในเรื่องที่เป็นกระแส ติดเทรนด์  อาทิ Thailand Farming Outlook แนวโน้มเศรษฐกิจเกษตรโลกและไทย ตลาดสินค้าเกษตรรอบโลก  เทคโนโลยีและการวิจัยการเกษตร   GED Technology  เทคโนโลยีอวกาศเพื่อการเกษตรและภาวะโลกเดือด  เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ  การ Transforming สู่เกษตรมูลค่าสูง และพบกับการแข่งขันนวัตกรรมด้านการเกษตร Agrithon Live Pitching by ARDA บนเวทีกลางเป็นต้น รวมถึงการเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้หาความรู้ในด้านการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ ทั้งนี้ หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จะเน้นแสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในภาคการเกษตร ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

“ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 จะเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่จะช่วยให้ภาคเกษตรของไทยได้ก้าวไปสู่โอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาและเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างคอนเนคชั่นร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจและพันธมิตรที่ร่วมเดินทางอีกมากมาย โดยได้รับการสนับสนุนที่ดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนระดับประเทศ ทำให้มีความเชื่อมั่นว่างานมหกรรมการเกษตรฯ ในครั้งนี้ จะเป็นการปลุกกระแสให้เห็นถึงความสำคัญของสินค้าเกษตรที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยี ต่อคนไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ทำให้เกิดผลผลิตที่มีคุณภาพ มีความน่าสนใจ ส่งเสริมการยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตรในทุกระดับให้ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้ในทุกมิติ เกิดความมั่นคงและความภูมิใจในการเป็นเกษตรกรชาวไทยต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย” นายนรบดี กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมสัมผัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรสุดล้ำที่จะมาปลดล็อคทุกศักยภาพของเกษตรกรชาวไทย กับงานมหกรรมการเกษตรในร่ม โดยคนไทย เพื่อคนไทย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 (FARM EXPO 2024) สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ติดต่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: FarmExpothailand, LINE OA: @farmexpoหรือWWW. : www.farmexpo.co.th

#FarmExpo2024 #มหกรรมเกษตรในร่มกลางกรุงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย #ฟาร์มเอ็กซ์โป2024